Rytmísk tónlistarbraut – popplína (almenn)
Lýsing
Með námi á almennri poppbraut er lagður grunnur að margvíslegum störfum á sviði popptónlistar; sköpun, flutningi, tæknivinnu og hljóðfæraleik í þeim hlutföllum sem hverjum nemanda hentar. Einnig býr námið þá nemendur sem það kjósa undir háskólanám á einhverjum þessara sviða. Námið er einstaklingsmiðað og miðar að því að treysta grunn nemenda í sem flestum hliðum popptónlistar samtímans. Í brautarkjarna eru lagasmíðar, hljóðtækni, upptökustjórnun, raftónlist og verkefnastjórnun. Gert er ráð fyrir námi á aðalhljóðfæri/söng öll árin en auk þess velur nemandi sér á lokaári leiðbeinanda lokaverkefnis og vinnur með honum að mótun eigin tónlistar. Valgreinar á brautinni gefa nemendum möguleika á að móta námið að eigin þörfum og áhugasviðum og sækja valnámsskeið á ólíkum sviðum tónlistar, þ.m.t. klassískrar tónlistar og jazz. Lögð er sérstök áhersla á samleik og samvinnu nemenda og þar fá þeir þjálfun í fjölbreyttu samspili í stærri og minni hópum.
Inntökuskilyrði
Inntökuskilyrði fyrir nám við brautina eru að umsækjandi hafi grunnfærni í hljóðfæraleik og/eða söng og sé byrjaður að fást við sköpun tónlistar með einhverjum hætti. Nemendur eru boðaðir í viðtal og inntökupróf þar sem lagt er mat á hæfni umsækjanda. Nemandi þarf að sýna fram á vilja og hæfni til að skapa tónlist, auk grunnfærni í hljóðfæraleik og/eða söng.
Skipulag
Nám á brautinni er að lágmarki 150 eininga nám þar sem nemendur tileinka sér hæfni á þriðja þrepi. Nemendur velja sér aðalnámsgrein sem getur verið hljóðfæraleikur, söngur, tónsmíðar eða fræðigreinar tónlistar. Valeiningar á brautinni gefa nemendum möguleika á að móta námið að eigin þörfum og áhugasviðum og sækja námsskeið á ólíkum sviðum tónlistar. Þannig geta nemendur undirbúið sig fyrir ýmiss konar framhaldsnám á sviði tónlistar. Nemendur stjórna námshraðanum og geta fengið einingar brautarinnar metnar við aðra framhaldsskóla.
Námsmat
Lögð er áhersla á að beita fjölbreyttum aðferðum við námsmat og að meta vinnu nemenda jafnt og þétt yfir námstímann. Námsmat getur verið fólgið í símati eða lokaprófi eða hvoru tveggja. Við námsmat er tekið mið af þekkingar-, hæfni- og leikniviðmiðum. Umgjörð námsmats er útfærð nánar í skólanámskrá og kveðið er á um námsmat fyrir tiltekna áfanga í kennsluáætlun hverju sinni. Nemendur taka hljóðfæra-/söngpróf á haust- og vorönn og fá einkunnir fyrir iðni og umsögn kennara á hverri önn. Jafnframt taka nemendur próf í bóklegum greinum við lok hvers áfanga.
Reglur um námsframvindu
Lágmarkseiningafjöldi á brautinni er 150 einingar. Í áfangalýsingum koma fram skilyrði um undanfara. Lágmarkseinkunn áfanga er 5 en í einstaka áföngum er heimilt að gera kröfu um hærri lágmarkseinkunn til þess að taka framhaldsáfanga. Samkvæmt aðalnámskrá er miðað við að nemandi í fullu námi taki 30 einingar á önn.
Hæfniviðmið
Að loknu námi skal nemandi hafa hæfni til að …
- geta starfað sem popptónlistarmaður á víðum grundvelli.
- geta skapað og flutt eigin tónlist.
- geta flutt tónlist annarra.
- nýta sér ólíkar tæknihliðar tónlistarinnar, hvort heldur er við flutning, sköpun eða upptökur
- kynna og markaðssetja eigin tónlist.
- takast á við háskólanám á sviði popptónlistar.
- eiga góða möguleika á að standast inntökupróf við tónlistarháskóla hér heima og erlendis á sviði popptónlistar.
- halda opinbera tónleika.
- koma fram á tónleikum, hvort heldur er einn eða með öðrum.
- nýta sér menntun sína og þekkingu í fræðigreinum tónlistar.
- miðla tónlist á sjálfstæðan og skapandi hátt.
- sýna frumkvæði og persónulega túlkun við tónlistarflutning og tónlistarsköpun.
- fjalla um tónlist á ábyrgan, gagnrýninn og skapandi hátt.
- vera ábyrgur og virkur einstaklingur í lýðræðissamfélagi.
- taka þátt í menningarlífi hér heima og erlendis og gera sér grein fyrir samfélagslegu hlutverki listamannsins.
- greina eigin verk og annarra af þekkingu, víðsýni og umburðarlyndi.
Einingafjöldi
Lágmarkseiningafjöldi til þess að útskrifast af brautinni er 150.
Kjarni – skylduáfangar brautarinnar:
Námsgrein | Þrep 1 | Þrep 2 | Þrep 3 | Þrep 4 | Einingar |
---|---|---|---|---|---|
Hljóðfæraleikur/ söngur |
Hljó./sön. 1.1 Hljó./sön. 1.2 |
Hljó./sön. 2.1 Hljó./sön. 2.2 Hljó./sön. 3.1 Hljó./sön. 3.2 |
30 | ||
Hljóðtækni | Hljóðtækni 1.1 Hljóðtækni 1.2 |
6 | |||
Hreyfing | Hreyfing 1.1 Hreyfing 1.2 Hreyfing 2.1 Hreyfing 2.2 |
4 | |||
Lagasmíðar | Lagasmíðar 1.1 Lagasmíðar 1.2 |
6 | |||
Lokaverkefni | Lokaverkefni 1.1 Lokaverkefni 1.2 |
10 | |||
Raftónlist | Raftónlist 1.1 Raftónlist 1.2 |
6 | |||
Rokksaga | Rokksaga 1.1 Rokksaga 1.2 |
6 | |||
Rytmísk hljómfræði | R. hljómfr. 1.1 R. hljómfr. 1.2 |
6 | |||
Rytmísk tónheyrn | R. tónheyrn 1.1 R. tónheyrn 1.2 |
6 | |||
Upptökustjórn | Upptökustjórn 1.1 Upptökustjórn 1.2 |
6 | |||
Verkefnastjórnun | Verkefnastjórnun 1.1 Verkefnastjórnun 1.2 |
6 | |||
Fjöldi eininga | 16 | 40 | 36 | 0 | 92 |
Bundið pakkaval
Fjöldi námskeiðapakka sem nemendur velja: 1 af 2
Hljóðfæri
Námsgrein | Þrep 1 | Þrep 2 | Þrep 3 | Þrep 4 | Einingar |
---|---|---|---|---|---|
Samspil | Samspil 1.1 Samspil 1.2 |
Samspil 2.1 Samspil 2.2 Samspil 3.1 Samspil 3.2 |
12 | ||
Fjöldi eininga | 4 | 8 | 12 |
Söngur
Námsgrein | Þrep 1 | Þrep 2 | Þrep 3 | Þrep 4 | Einingar |
---|---|---|---|---|---|
Meðleikur | Meðleikur 1.1 Meðleikur 1.2 |
Meðleikur 2.1 Meðleikur 2.2 Meðleikur 3.1 Meðleikur 3.2 |
6 | ||
Söngvinnubúðir | Söngvinn. 1.1 Söngvinn. 1.2 |
4 | |||
Uppfærsla | Uppfærsla 1.1 Uppfærsla 1.2 |
2 | |||
Fjöldi eininga | 8 | 4 | 12 |
Frjálst val
Nemendur velja 46 einingar úr öðrum áföngum skólans. Nemendur geta valið áfanga bæði í rytmískri og klassískri tónlist. Við hvern áfanga er tiltekið hvaða undanfara nemendur þurfa að hafa lokið til að velja áfangann. Í frjálsu vali þurfa nemendur að gæta að reglum í aðalnámskrá um hlutfall náms á hæfniþrep. Nemendur fá aðstoð náms- og starfsráðgjafa við val á áföngum svo nemendur geti aðlagað námið og sérhæfingu þess sem best að sínum áhuga og framtíðaráformum.