Hæfniþrep: 2
Einingafjöldi: 4
Viðfangsefni: Áhersla er lögð á að efla tónheyrn og færni í að greina hvernig tónbil, laglínur, hljómar og hljómasambönd eru uppbyggð. Námið miðar að því að nemendur hafi vald á að syngja, greina og skrifa niður algeng takt- og laglínuferli. Þjálfað er að heyra og greina hljómferli með viðbættum hljómum úr Rytmískri hljómfræði 1.2 og 1.2, þar sem koma fyrir krómatískir hljómar. Tónbil eru innan áttundar, laglínu- og hljómadæmi eru allt að fjórir taktar. Hrynviðfangsefni byggja áfram á tiltölulega algengum áttundapartaferlum en færast nær algengu “jazzmáli”.
Lýsing: Tónlestur, tónbil og ritun hljóma, laglínu- og hrynferla. Í tónheyrninni er notast við Solfa kerfið. Aukin áhersla á að skilja og heyra algenga tónstiga: kirkjutóntegundir og hljómhæfan- og jazzmoll.
Forkröfur: Rytmísk tónheyrn 1.1.
Þekkingarviðmið:
Leikniviðmið:
Hæfniviðmið:
Námsmat: Próf í lok áfanga: skriflegt og munnlegt og gildir hvor þáttur 50%.
Til baka í áfangayfirlit.
Einingafjöldi: 4
Viðfangsefni: Áhersla er lögð á að efla tónheyrn og færni í að greina hvernig tónbil, laglínur, hljómar og hljómasambönd eru uppbyggð. Námið miðar að því að nemendur hafi vald á að syngja, greina og skrifa niður algeng takt- og laglínuferli. Þjálfað er að heyra og greina hljómferli með viðbættum hljómum úr Rytmískri hljómfræði 1.2 og 1.2, þar sem koma fyrir krómatískir hljómar. Tónbil eru innan áttundar, laglínu- og hljómadæmi eru allt að fjórir taktar. Hrynviðfangsefni byggja áfram á tiltölulega algengum áttundapartaferlum en færast nær algengu “jazzmáli”.
Lýsing: Tónlestur, tónbil og ritun hljóma, laglínu- og hrynferla. Í tónheyrninni er notast við Solfa kerfið. Aukin áhersla á að skilja og heyra algenga tónstiga: kirkjutóntegundir og hljómhæfan- og jazzmoll.
Forkröfur: Rytmísk tónheyrn 1.1.
Þekkingarviðmið:
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- Laglínusöng með Solfa aðferð og uppbyggingu hljóma.
- Hvernig algengar rytmískar hrynhendingar, byggðar að mestu á áttundaparts- og stöku sextándapartsnótum, eru útfærðar í nótnaskrift.
Leikniviðmið:
Hæfniviðmið:
Nemandi skal hafa tileinkað sér færni í að:
- Heyra, syngja og rita niður einfaldar díatónískar laglínuhendingar í dúr- og blústónstiga, sem byggðar eru á algengum rytmískum hrynmynstrum.
- Greina einföld hljómferli innan tóntegundar.
- Hagnýta sér þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur öðlast til að efla samleik og spuna.
Námsmat: Próf í lok áfanga: skriflegt og munnlegt og gildir hvor þáttur 50%.
Til baka í áfangayfirlit.